Có thể bạn quan tâm?

Cá ngừ sốt cà chua đậm đà thơm ngon hấp dẫn

Chào các bạn thì hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn một món ăn thân quên nhưng sẽ không làm bạn thất vọng đâu. Những ngày cuối tuần thì gia đình bạn sẽ làm gì, hãy dành một ngày cuối tuần để vào bếp nấu các món ngon cho gia đình để gia tăng hạnh phúc gia đình cùng bữa ăn ngon nhé. Xin giới thiệu đến các bạn món cá ngừ sốt cà chua.

Hướng dẫn thực hiện món cá ngừ sốt cà chua


Hương vị đậm đà có vị chua chua và mặn mặn của nước sốt cà chua thấm vào từng thịt cá ngừ làm cho bạn khó có thể cưỡng lại đươc sự hấp dẫn của món cá ngừ sốt cà chua này đươc. Hãy cùng chúng tôi tham khảo cách làm món cá ngừ sốt cà chua đậm đà này nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

+ 2 lát cá ngừ 200g

+ 4 quả cà chua chín

+ 4 củ hành tím, 4 nhánh tỏi

+ Hạt nêm, nước mắm, đường, muối

Cách thức thực hiện món cá ngừ sốt cà chua

Bước 1: Đặt chảo lên bếp và đợi chảo nóng, sau đó cho 3 thìa canh dầu ăn vào rồi láng đều mặt chảo sau đó cho cá ngừ vào rán vàng cả 2 mặt và gắp riêng ra đĩa

Bước 2: Cho hành tỏi vào chảo rồi phi thơm  sau đó đổ cà chua vào và đảo nhuyễn, rồi cho thêm khoảng 10 thìa canh nước sôi vào đun sôi với lửa nhỏ

Bước 3: Nêm thêm 2 thìa cà phê đường, 2 thìa hạt nêm, 4 thìa canh nước mắm cho vừa ăn, khuấy tan

Bước 4: Cho cá ngừ vào cùng sau đó vặn lửa nhỏ để cho nước sốt ngấm đều vào cá, đun từ 10-15 phút

Bước 5: Cuối cùng xếp cá ngừ lên đĩa và rưới nước sốt cà chua lên trên và thưởng thức

Lưu ý khi làm món cá ngừ sốt cà chua


+ Vì lá món cà chua nên khi bạn ăn khi còn nóng và để lâu không thì cá sẽ bị tanh ăn sẽ mất ngon.

+ Thịt cá ngừ thì khá là chặt thịt nên vì vậy thời gian đun với nước sốt cà chua cần lâu hơn các loại cá khác một chút xíu.

+ Nếu khi ta đun thấy nước sốt gần cạn thì bạn hãy cho thêm 1 chút nước sôi vào để món cá ngừ không bị khô đi.

Với cách làm món cá ngừ sốt cà chua đơn giản như trên mong rằng bạn và gia đình sẽ có bữa cơm thật ngon miệng, đầy đủ chất dinh dưỡng. Chúc các bạn thành công khi làm món cá ngừ sốt cà chua nha. Và bây giờ nếu cần chúng tôi hỗ trợ và giải đáp về các sản phẩm hải sản thì hãy liên hệ với chúng tôi.